แกเร็ธ เซาธ์เกต เรียกร้องให้เริ่ม ‘นักฟุตบอลข้างถนน’ แจ็ค กรีลิช ในเกมยูโร 2020 เกมแรกของอังกฤษ เนื่องจากสตาร์แอสตัน วิลล่า ได้รับการยกย่องจากตำนานสเปอร์สและแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด

Sven-Goran Eriksson ต้องเริ่มเกมแรกของอังกฤษที่ยูโร 2020 หลังจากสร้างความประทับใจในเกมกระชับมิตรทั้งสองเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว

มิดฟิลด์ของแอสตัน วิลล่าเล่นกับทั้งออสเตรียและโรมาเนีย และเป็นหนึ่งในดาวเด่นของทั้งสองนัด

ผู้เล่นเชลซีและแมนฯ ซิตี้ไม่พร้อมสำหรับเกมดังกล่าว โดยได้เล่นในรอบชิงชนะเลิศแชมเปียนส์ลีก ทำให้คนอื่นๆ มีโอกาสสร้างความประทับใจในกรณีที่พวกเขาไม่อยู่

Grealish ทำโอกาสในการเริ่มต้นกับโครเอเชียในวันอาทิตย์โดยไม่มีอันตรายใด ๆ และอาจโยนกุญแจในการทำงานให้กับ Gareth Southgate

เพอร์รี่ โกรฟส์ อดีตปีกของอาร์เซนอลกล่าวว่า “กรีลิชเป็นเหมือนนักฟุตบอลข้างถนน เราเคยเห็นเขาเล่นและรู้ว่าเขาเก่งรอบกรอบ แต่ฉันคิดว่าคุณตัดสินนักเตะเมื่อสิ่งต่างๆ ไม่ค่อยดีนัก

“ผมเคยเห็นเขาเล่นให้แอสตัน วิลล่า ตอนที่แอสตัน วิลล่าดูเหมือนพวกเขาจะตกชั้นได้ เมื่อพวกเขายากจน มีผู้เล่นสามหรือสี่คนที่ดึงมันเข้ามา

“คุณตัดสินนักเตะเมื่อสิ่งต่างๆ ไม่เป็นไปด้วยดี และเขายังคงทำงาน ufabet1688ไล่ตามและพยายามเก็บบอล

“เพื่อให้เราชนะการแข่งขัน เขาต้องหาจุดให้แจ็ค กรีลิช เขาต้องหาที่ไหนสักแห่ง ถ้ามันเหลือจากสามคน ขวาของสามคน หรือเป็น 10 เขาให้บางสิ่งที่ต่างไปจากคุณ

* * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * *

แกเร็ธ เซาธ์เกต เรียกร้องให้เริ่ม

* * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * *

“เขาต้องหาที่สำหรับเขา” เท็ดดี้ เชอริงแฮม อดีตกองหน้าแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด และทีมชาติอังกฤษ กล่าวว่า “ยิ่งเรามีผู้เล่นมากเท่าไร ใครสามารถรับบอล ครองบอล เล่นเกมและนำเกมไปสู่ฝ่ายตรงข้าม แทนที่จะกังวลว่าฝ่ายตรงข้ามจะทำอะไร สำหรับเรา กรีลิชทำอย่างนั้นอย่างแน่นอน

“เขารับบอล ก้าวไปข้างหน้า ดูการจ่ายบอล และทำให้สิ่งต่างๆ เกิดขึ้น” ฉันไม่รู้ว่าเขาจะอยู่ในรายชื่อเริ่มต้นของ Gareth หรือไม่ แต่เขาจะต้องอยู่ในทีมของฉันอย่างแน่นอน”

กรีลิชเป็นผู้เล่นที่โดนฟาวล์มากที่สุดในพรีเมียร์ลีกเมื่อฤดูกาลที่แล้ว และโดนฟาวล์หลายครั้งในเกมกระชับมิตรทั้งสองนั้น

กองกลางวิลล่ามีพรสวรรค์ในการชนะฟรีคิกในพื้นที่อันตราย ซึ่งสามารถพิสูจน์ได้ว่ามีค่าในยูโร

เฮนรี่ วินเทอร์ นักข่าวของเดอะไทมส์ กล่าวว่า “คุณแค่ดูวิธีที่เขาชนะฟรีคิก ความกล้าหาญของเขา เขารับบอลและเลี้ยงบอล

“ผมคิดเมื่อสองสัปดาห์ก่อน ก่อนที่กรีลิชจะเข้าสู่ฟอร์มแบบนี้ สามแนวรุกของอังกฤษคือแรชฟอร์ดทางซ้าย โฟเดนทางขวา คุณต้องเล่นโฟเดน, เมสัน เมาท์, เกมที่เขาเล่นให้เชลซีและ สำหรับ Southgate คุณคิดว่าเขาจะเล่นในบทบาท No.10 ที่ลอยอยู่โดยมี Harry Kane อยู่ข้างหน้า

“ในทางที่ดี กรีลิช ทำให้สถานการณ์ขุ่นมัว และผมจำไม่ได้ว่าอังกฤษจะเข้าร่วมทัวร์นาเมนต์ที่มีความไม่แน่นอนเช่นนี้ หรือมีข้อสงสัยมากมายเกี่ยวกับ 11 ตัวจริงตัวจริงจะเป็นใคร”

เมื่อถูกถามว่ากรีลิชควรลงเล่นในเกมกับโครเอเชียหรือไม่ ดีน แอชตัน อดีตกองหน้าทีมชาติอังกฤษกล่าวเสริมว่า “ผมอยากคิดอย่างนั้น แม้แต่ในเกมที่ย่ำแย่อย่างเมื่อคืน เขาเป็นผู้เล่นคนเดียวที่คุณคิดเสมอว่าตอนนี้เขาจะทำอะไรสักอย่าง

“เขาสร้างโอกาสให้ซานโชโดนบาร์ เขาดูอันตรายอยู่เสมอ เขามีบางอย่างที่แตกต่างไปจากที่เรามีอย่างสิ้นเชิง และผมคิดว่าในเกมที่ยากอย่างโครเอเชีย คุณต้องการผู้เล่นอย่างเขาที่จะเป็น ความแตกต่าง

“จำนวนฟรีคิกที่เขาได้รับในพื้นที่อันตราย ดังที่เราได้แสดงให้เห็นในฟุตบอลโลกครั้งก่อน เราอันตรายจากลูกตั้งเตะ”

แจ็ค กรีลิชกัปตันทีมแอสตัน วิลล่าต้องลงเล่นให้ทีมชาติอังกฤษในยูโร เริ่มต้นสุดสัปดาห์นี้กับโครเอเชีย เทรเวอร์ สตีเวน อดีตนักเตะทีมชาติกล่าว

อดีตทีมชาติอังกฤษ Trevor Steven ได้กระตุ้นให้ Gareth Southgate เลือก Jack Grealish และ Phil Foden ใน XI เริ่มต้นของเขาที่ European Championships ในฤดูร้อนนี้

กรีลิชกัปตันทีมแอสตัน วิลลาลงเล่นนัดกระชับมิตรทั้งสองนัดที่มิดเดิลสโบรห์เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว โดยทั้งคู่เอาชนะออสเตรียและโรมาเนีย 1-0 ขณะที่โฟเด้นได้พักยาวหลังจากมีส่วนร่วมในแชมเปี้ยนส์ลีกนัดชิงชนะเลิศ

“อังกฤษเป็นหนึ่งในทีมเต็งเพราะพรสวรรค์อันมหาศาลในทีมของพวกเขา” เขากล่าวกับ City AM “แจ็ค กรีลิช เป็นหนึ่งในพรสวรรค์เหล่านั้น และยากขึ้นเรื่อยๆ ในการออกจาก 11 ตัวจริง

“การแข่งขันฟุตบอลระดับนานาชาติมักจะคับคั่ง คุณไม่ค่อยแยกทีมออกจากกัน ดังนั้นทักษะส่วนบุคคลจึงสามารถสร้างความแตกต่างได้

“กรีลิชเสนอสิ่งนั้น เขาทำในสิ่งที่ไม่มีผู้เล่นอังกฤษคนอื่นทำ เขาจับลูกบอล ดึงฝ่ายตรงข้ามเข้ามา และปล่อยลูกบอลในเวลาที่เหมาะสม – หรือชนะการฟาล์วในพื้นที่อันตราย

“โฟเดนสามารถทำประตูและเปลี่ยนเกมได้ และผมคิดว่าทัวร์นาเมนต์นี้ – เวลา ความได้เปรียบในบ้าน – เหมาะสมกับเขา

“ไม่ใช่แค่ฉันที่พูดแบบนั้น โค้ชที่เก่งที่สุดในโลกบางคนก็ยกย่องเขาเช่นกัน นี่อาจเป็นที่ที่เขาก้าวไปสู่อีกระดับ และหากเขามีทัวร์นาเมนต์ที่ยอดเยี่ยม ผมคิดว่าเขาจะพาทีมชาติอังกฤษไปสู่รอบชิงชนะเลิศ”