ทำไมนักแข่ง rov ถึงใช้ Iphone

นักแข่ง rov ส่วนใหญ่มักจะใช้ Iphone กันเป็นส่วนใหญ่ จึงเกิดคำถามขึ้นสำหรับแฟนๆเกม rov ซึ่งก็เป็นเรื่องปกติ เพราะว่าทาง Garena จัดการแข่งขันขึ้นที่สตูดิโอและเครื่องที่ใช้แข่งก็เป็น Iphone ซึ่งผู้เล่นก็จำเป็นที่ต้องซ้อมด้วยโทรศัพท์รุ่นเดียวกับที่ใช้แข่งขัน เพื่อให้เกิดความคุ้นเคยและชินกับขนาดของเครื่อง

ทำไมนักแข่ง rov ถึงใช้ Iphone

ในชีวิตประจำวันของนักแข่ง rov อาจจะใช้โทรศัพท์รุ่นอื่นๆ แต่เมื่อเข้าแคมป์และกลับมาซ้อมกับทีมจำเป็นที่จะต้องใช้โทรศัพท์รุ่นเดียวกับตอนที่ใช้ในการแข่งขัน ซึ่งทุกทัวร์นาเม้นของทาง rov จะใช้ Iphone แข่งขันทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็นในประเทศหรือการแข่งขันที่ต่างประเทศ

ทำไมนักแข่ง rov ถึงใช้ Iphone

ทาง rov จะมีการกำหนดรุ่นของโทรศัพท์ไว้ให้ เพื่อความเป็นกลางและจะไม่สามารถนำโทรศัพท์ส่วนตัวของผู้เล่นเข้ามาใช้ในการแข่งขันได้ เพื่อป้องกันการ Hack หรือการใช้โปรแกรมช่วยเหลือในการแข่งขัน

นักแข่ง rov ส่วนใหญ่ก็จะคุ้นเคยกับ Iphone กันอยู่แล้ว ซึ่งก็เป็นโทรศัพท์ที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างมากในวงการ rov ด้วยขนาดและสเปคที่ค่อนข้างโอเค ทำให้เหมาะกับการเล่น rov เป็นอย่างยิ่ง

ถึงตอนนี้ก็ยังไม่มีท่าทีว่าจะมีการเปลี่ยนยี่ห้อโทรศัพท์ในการแข่งขัน rov ซึ่งถ้าเป็นแบบนี้ก็จะเป็นการใช้ Iphone แบบต่อเนื่องอีกหลายปี ซึ่งถ้ามีการเปลี่ยนยี่ห้อขึ้นจริง นักแข่ง rov อาจจะต้องใช้เวลาปรับตัวให้เข้ากับโทรศัพท์รุ่นใหม่และต้องใช้งานให้คุ้นชินมือ เนื่องจากขนาดก็มีผลกับการเล่น แต่นักแข่งส่วนใหญ่สามารถปรับตัวได้อย่างรวดเร็วและมีความเป็นมืออาชีพสูง

โดย : ufa877

* * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * *